3 วิธีดูเนื้อฉีดไขมัน (Meltique beef) ไม่ให้ถูกหลอกซื้อเนื้อแพง

3 วิธีดูเนื้อฉีดไขมัน (Meltique beef) ไม่ให้ถูกหลอกซื้อเนื้อแพง

เนื้อโคฉีดไขมันหรือ Meltique Beef ทำจากเนื้อโคเกรดธรรมดาที่ไม่มีไขมันแทรกนี่แหล่ะ นำมาอัดฉีดไขมันเข้าไปให้มีไขมันแทรกในเนื้อ โดยไขมันที่ใช้อาจจะเป็นไขมันโคธรรมชาติ หรือไขมันจากพืช หรือสารเคมี แล้วแต่ผู้ผลิต 

แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าเนื้อโคลายสวยๆ นั้นเป็นลายธรรมชาติหรือลายฉีดกันแน่ ?

เรามีทางเลือกให้ 3 วิธีดูว่าเนื้อลายสวยๆ นั้น เป็นเนื้อฉีดไขมันหรือเปล่า

  1. ความหนาของเส้นไขมัน เส้นลายไขมันของเนื้อไขมันฉีดจะมีความหนาค่อนข้างจะเท่าๆ กันทั้งแผ่น ในขณะที่เนื้อโคธรรมชาติจะมีหนาบางคล้ายกับธรรมชาติของลายหินอ่อนมากกว่า

2. ประเภทของเนื้อนั้นๆ ควรจะมีไขมันแทรกไหม ? เช่น Tenderloin, Striploin เป็นเนื้อที่โอกาสที่จะมีไขมันแทรกเยอะๆ ได้ยาก ถ้าพบเนื้อ 2 ประเภทนี้มีไขมันแทรกสวยงามก็มีความเป็นไปได้สูงที่จะฉีดไขมัน 

 

3. ไขมันในเนื้อฉีดไขมันจะละลายออกมาเมื่อมีอุณหูมิสูงขึ้น เช่น วางทิ้งไว้ในห้องหรือเมื่อเอาไปจิ้มจุ่มแบบชาบู ถ้าร้อนนานพอไขมันก็จะแยกตัวเยิ้มๆ ออกมาได้ (ขอบคุณภาพจากเพจ "หมอเวร"

ดังนั้น การเลือกซื้อเนื้อโคก็ต้องดูจากแหล่งที่มาและผู้จำหน่ายที่เชื่อถือได้นะจ๊ะ ไม่งั้นอาจจะถูกเนื้อย้อมแมวมาขายได้เหมือนกัน

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้