มาทานเนื้อโคเพื่อระบบภูมิคุ้มกันโรคกันเถอะ

มาทานเนื้อโคเพื่อระบบภูมิคุ้มกันโรคกันเถอะ

เนื้อโคสามารถเสริมภูมิคุ้มกันโรคได้อย่างไร

เนื้อโคมีสารอาหารที่จำเป็นสำหรับร่างกายถึง 10 ชนิด ได้แก่ โปรตีน (Protein) สังกะสี (Zinc) ซีลีเนียม (Selenium) เหล็ก (Iron) ฟอสฟอรัส (Phosphorus) ไนอะซีน (Niacin)  ไรโบฟามีน (Riboflavin) คลอรีน (Choline)  วิตามิน B6 และB12  ซึ่งเนื้อโคดรายเอจ (Dry-aged beef) จากบุชเชอร์ที่คุณภาพดีจะมีค่าความเข้มข้นของโภชนาการมากกว่าเนื้อโคสดถึง 30% เพียงทานเนื้อโคดรายเอจ (Dry-aged beef) 300 กรัม/วัน ร่างกายของคุณจะไม่ขาดสารอาหารที่สำคัญ 10 ประเภทนี้อย่างแน่นอน

โปรตีน

โปรตีนเป็นส่วนประกอบหลักในการสร้างเซลล์เม็ดเลือดขาว เซลล์เม็ดเลือดแดงและเซลล์กล้ามเนื้อ โปรตีนจึงเป็นองค์ประกอบสำคัญในการซ่อมแซมร่างกายเมื่อมีการอักเสบเกิดขึ้น การรับประทานโปรตีนให้เพียงพอสำคัญมากต่อการสร้างภูมิต้านทานโรคของร่างกาย และถ้าคุณป่วยหรือร่างกายอ่อนแอ ร่างกายจำเป็นต้องใช้โปรตีนมากกว่าปรกติเพื่อฟื้นฟู ดังนั้นจงรับประทานโปรตีนให้เพียงพอในทุกๆ วัน

ธาตุสังกะสี

ธาตุสังกะสีเป็นสารอาหารที่ร่างกายของเราผลิตขึ้นเองไม่ได้ ต้องได้รับจากการรับประทานเข้าไปเท่านั้น ร่างกายของเราใช้ธาตุสังกะสีในการทำปฏิกริยากับเอ็นไซม์ต่างๆ มากกว่า 300 ชนิดที่ช่วยในการเผาผลาญ การย่อยอาหาร การทำงานของประสาท รวมไปถึงการสร้างภูมิคุ้มกัน การรักษาบาดแผลและลดอาการอักเสบในร่างกาย มีงานวิจัยหลายแหล่งที่เชื่อถือได้แสดงให้เห็นว่าการขาดธาตุสังกะสีจะทำให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายลดลง

ธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส วิตามินบี 6 และ บี12

ธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส วิตามินบี 6 และ บี12 มีหน้าที่ในการรักษาระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง สร้างเซลล์เม็ดเลือดแดงใหม่ และลำเลียงออกซิเจนไปทั่วร่างกาย ถ้าร่างกายได้รับธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส วิตามินบี 6 และ บี12 ไม่เพียงพอจะทำให้ร่างกายอ่อนแอ เมื่อยล้าระบบภูมิคุ้มกันลดลง และมีอาการของโรคโลหิตจางได้

นอกจากสารอาหารสำคัญ 5 ตัวนี้แล้ว ซีลีเนียม ฟอสฟอรัส ไนอะซีน ไรโบฟามีน และคลอรีน ก็เป็นสารอาหารที่มีส่วนสำคัญต่อการทำงานของร่างกายและมีส่วนทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ ดังนั้น เรามารับประทานเนื้อโคเพื่อสุขภาพและเพิ่มภูมิคุ้มกันโรคกันเถอะ

อ้างอิง: www.kansasbeef.org
https://www.kansasbeef.org/health-wellness/beef-and-the-immune-system

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้